Chúng tôi luôn thấu hiểu bệnh nhân và luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân.
bn1
bn2
bn4
Banner 5

Tin Hoạt động

Hội nghị tổng kết hoạt động Bệnh viện năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

2/1/2024 230 Đã xem
File đính kèm:
Chiều 26/01/2024, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Bệnh viện năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

          Đến dự và chỉ đạo hội nghị, đại biểu tỉnh có Bs CKII Lê Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế và đại diện các phòng trực thuộc Sở Y tế; đại biểu huyện có đồng chí Bùi Tấn Vinh, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Bắc Bình, đồng chí Nguyễn Đức Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình; có các đồng chí lãnh đạo đại diện Trung tâm y tế Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc; đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình, đại diện lãnh đạo VNPT Vinaphone Bắc Bình – Tuy Phong, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc; trưởng, phó các khoa, phòng; điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng, nữ hộ sinh trưởng; Ban chấp hành công đoàn, Chi hội cựu chiến binh, Ban chấp hành Đoàn cơ sở; cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2023, cùng các tập thể, cá nhân của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận có thành tích xuất sắc được Sở Y tế khen thưởng năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe: Báo cáo Tổng kết hoạt động Bệnh viện năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023 trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhiều vấn đề mới phát sinh đặc biệt khó khăn trong công tác cung ứng vật tư, hóa chất, sinh phẩm phục vụ công tác khám chữa bệnh, sự tác động nặng nề của dịch bệnh… Nhưng bằng sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, Ban Giám đốc, sự quyết tâm, nỗ lực của cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện thực hiện nhiều giải pháp đã cơ bản hoàn thành tốt được nhiệm vụ khám chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19: hoạt động chuyên môn an toàn, công tác thường trực đảm bảo 24/24h. Một số chỉ tiêu cơ bản trong khám và điều trị đạt chỉ tiêu năm và tăng so với cùng kỳ: số lượt khám bệnh đạt 138.535, tăng 3,7% so với cùng kỳ; công suất sử dụng giường bệnh đạt 97,3%, tăng 8,9% so với cùng kỳ; Các hoạt động cải tiến chất lượng được triển khai tích cực: chất lượng công tác khám chữa bệnh được cải thiện; công tác cấp cứu được củng cố; tinh thần thái độ phục vụ ngày càng tốt hơn .... Các hoạt động như đào tạo, chỉ đạo tuyến, quản lý chất lượng, nghiên cứu khoa học… cũng được Bệnh viện quan tâm phát triển. Bệnh viện đã triển khai kế hoạch tiếp nhận hỗ trợ phát triển chuyên môn từ Bệnh viện tim Tâm Đức và Bệnh viện Quân Y 175. Qua đó học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển các kỹ thuật mới, tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, Bệnh viện xác định: Tiếp tục phát triển chuyên môn kỹ thuật, lập Đề án Quy hoạch tổng thể sửa chữa, xây dựng mới một số khoa phòng giai đoạn 2023 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Chú trọng nâng cao chất lượng điều trị toàn diện, thực hiện tốt văn hóa ứng xử, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động khám, chữa bệnh tạo sự hài lòng cao nhất cho người bệnh, nâng cao chất lượng Bệnh viện.

Trong phần thảo luận, các đại biểu đã nghe 04 ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo báo cáo tổng kết năm 2023 của Bệnh viện do Bs Phạm Thành Phúc, trưởng phòng KHTH; Bs Đàng Năng Huy, phó trưởng khoa Ngoại; Bs Nguyễn Thành Nhâm, trưởng khoa Khám; Cn Lê Thị Mai, trưởng khoa Xét nghiệm trình bày.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bs CKII Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện ĐKKV Bắc Bình Thuận đã đạt được trong năm 2023 vừa qua, là một trong những năm đạt được kết quả tốt trên mọi mặt, nhiều lĩnh vực. Về các chỉ số khám, chữa bệnh và việc triển khai các kỹ thuật mới của bệnh viện là minh chứng cho sự quyết tâm, đồng lòng của cả tập thể. Đồng chí cũng đề nghị cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện tiếp tục phát huy vị thế, tiềm lực, tiềm năng, thế mạnh, tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động, đổi mới, sáng tạo để hoàn thành các mục tiêu của năm 2024 mà Bệnh viện đã đặt ra, nâng cao hơn nữa chất lượng Bệnh viện, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Đồng thuận với ý kiến phát biểu của Bs CKII Lê Văn Hồng, đồng chí Bùi Tấn Vinh, Phó Bí thư thường trực huyện ủy nhấn mạnh thêm những thành quả đạt được trong năm qua, ngoài những về vấn đề về thực hiện công tác chuyên môn khám chữa bệnh, tập thể viên chức người lao động bệnh viện đoàn kết, vấn đề y đức, thái độ ứng xử cũng đã thực hiện tốt. Năm 2023, Đảng bộ Bệnh viện ĐKKV Bắc Bình Thuận xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

​Kết luận tại Hội nghị, BS.CKII Nguyễn Xuân Thống, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Sở Y tế, Huyện ủy Bắc Bình trong thời gian qua; cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của Bs CKII Lê Văn Hồng, của đồng chí Bùi Tấn Vinh. Đồng chí Giám đốc ghi nhận những cố gắng, thành tích của các cá nhân và tập thể khoa, phòng đã đạt được trong năm 2023 vừa qua. Tuy vẫn còn những khó khăn nhưng Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân. Đồng chí Giám đốc Bệnh viện yêu cầu lãnh đạo các khoa, phòng, trong thời gian tới cần tiếp tục phát triển chuyên môn, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh giáo dục về y đức, tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh; đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong 2 huyện Bắc Bình và Tuy Phong.

 

Top